สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศอินเดียได้เข้าช่วยเหลือนางกุนจา เทวี หญิงวัย 25 ปี คืนสู่อิสรภาพ ภายหลังถูกครอบครัวสามีกักขังในบ้านกว่า 3 ปี ภายในเมืองดาร์บันกา แคว้นพิหาร เนื่องจากพ่อแม่ของเธอไม่มีเงินที่จะจ่ายค่าสินสอดให้ฝ่ายสามีให้ครบจำนวน และเธอยังถูกกีดกันไม่ให้พบหน้าลูกสาวของเธอซึ่งขณะนี้มีอายุ 3 ขวบอีกด้วย
โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุ ก็พบเจอ นางเทวี อยู่ในสภาพเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก โดยเธอถูกขังอยู่ภายในห้องน้ำที่มืดและสกปรก ก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปนำตัวเธอออกมา แต่ถึงขณะนี้ นางเทวี มีอาการปลอดภัยและได้รับการดูแลจากพ่อของเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางกุนจา ถือเป็นเหยื่อประเพณีของชาวอินเดียที่ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวต้องเป็นผู้นำสิน สอดไม่ว่าจะเป็น เงินสด, เสื้อผ้า หรือเครื่องเพชร มาสู่ขอฝ่ายชายนั้นถูกปฏิบัติต่อกันมาอย่างแพร่หลายนานกว่าหลายร้อยปี แต่ธรรมเนียมได้กลายเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2504 ขณะที่ประเมินกันว่าในแต่ละปีมีผู้หญิงชาวอินเดียกว่า 1 พันคน ต้องถูกสังหารจากกรณีพิพาทเกี่ยวกับจำนวนของสินสอดดังกล่าว ทางด้านกลุ่มรณรงค์ต่อต้านออกมากล่าวว่า ประเพณีดังกล่าวเป็นสาเหตุให้ผู้หญิงชาวอินเดียมีความเสี่ยงที่จะได้รับความ รุนแรงและอาจนำไปสู่ความตายได้